NGÀY MƯA... ĐEN

Phải, nó gọi là rất rất đen và đen! 

Trường mình báo khai giảng lúc 7h, mà mình dậy muộn 6h38p nên khá vội vàng. Mình sợ muộn nên không kịp ăn gì, chỉ kịp hút một túi sữa rồi ra khỏi nhà lúc trong 7h.

Kì thật, mình đã được review là khai giảng này không quan trọng lắm, nên mình vẫn khá bình tĩnh, cơ bản là đường Hà Nội cũng không vội được :) Cơ mà chuyện “đen” bắt đầu từ đây...

Mình bằng cách nào đó nghĩ đi đâu đó lúc dừng đèn đỏ nên quên rẽ, lạc sang đường phố khác =“= đi được đoạn xa rồi, thấy là lạ nên nhìn địa chỉ thì thấy lạ thật, mình bèn quay lại. Mà quay lại cũng không đơn giản vì mình rẽ qua một ngõ khác rồi, đi lòng vòng một chút... Bất lực quá nên mình hỏi người qua đường. Hỏi hai người thì cả hai người đều là người mới đến, không biết phố mình hỏi ở đâu =)) Sau gặp một bác lớn tuổi thì bác ấy biết, may quá quay lại rồi.

Nhưng chuyện đi lạc vừa rồi khiến xe mình tốn khá nhiều điện. Hai hôm trước đi học mình đã không sạc pin rồi, hôm nay chỉ còn 2/4 vạch, sau khi đi lạc thì chỉ còn tầm 1,5/4 vạch thôi = = Mình vẫn cố lết tới trường dự khai giảng. Trời còn lạnh nữa chứ hazz. Sắp đến trường cũng là lúc sắp hết điện, mình nghĩ bụng tí về bắt xe bus rồi cho xe đạp lên bus...

Vào đến trường, trời bắt đầu mưa. Mình vào chỗ ngồi là 7h40. Ớ... có thấy gì đâu, chưa tổ chức gì @@ Trời ạ. Biết thế ăn uống đàng hoàng, có khi không mất tập trung để đi lạc, mà lại còn có áo khoác mà mặc :( Mình lại còn không mang ô đi cơ.

May mắn thay, bạn cấp 3 của mình có mang ô và thế là mấy đứa kéo nhau qua cơn mưa này.

10h. Mình ra nhà xe để lấy xe, trả tiền gửi xe rồi và... không thấy khoá xe đâu cả. Tìm lục tung túi lên cũng không có. Mình quay lại khu vực mình ngồi để tìm cũng chịu luôn. Trời mưa, không có ô, đầu đội trời mà đi đi lại lại hỏi tìm khoá. May thay trường có khu vực photocopy có máy tính có mạng (máy mình không có 4G ý), mình đã đăng bài lên nhóm hỏi tìm khoá. Có mấy anh chị dễ thương có đưa mình lời khuyên (mình rất biết ơn họ) nhưng cũng chưa thấy gì. Mình liên hệ với chị họ (ở cùng mình) và bạn thân, để hỏi họ mang áo và tìm giải pháp giúp mình. 


Cũng may hôm nay mình mang tiền, mình đã vào quán bánh mình ngồi ăn. Dù đắt những vẫn phải cắn răng chịu thiệt (20k bánh mì không to bằng bánh mì nhà). Ăn xong là 12h, mình chuẩn bị đội mưa vào học tiết buổi chiều. Mình sạc nhờ xe ở kí túc xá rồi lên xe trở về.

Dù vẫn chưa tìm được đồ nhưng chị mình đã kịp thời đưa mình về nhà trọ. Trời mưa... đen quá. Hi vọng ngày mai là một ngày nắng sáng trở lại <3

~Misa



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SINH VIÊN LÊN HÀ NỘI